“MẸO” ĐĂNG TIN BÁN NHÀ ĐẤT ĐẠT HIỆU QUẢ NHẤT – ĐỪNG BỎ QUA

“MẸO” ĐĂNG TIN BÁN NHÀ ĐẤT ĐẠT HIỆU QUẢ NHẤT – ĐỪNG BỎ QUA

“MẸO” ĐĂNG TIN BÁN NHÀ ĐẤT ĐẠT HIỆU QUẢ NHẤT – ĐỪNG BỎ QUA

Thời đại công nghệ số đang ngày càng phát triển, điều này khiến cho hành vi của khách hàng cũng trở nên thay đổi. Thay vì tìm kiếm trên các trang báo hay tờ rơi thì khách hàng sẽ lên mạng và tìm kiếm. Điều đó khiến tin tức bạn trở nên dễ dàng tiếp cận với khách hàng. Vậy đâu là nơi uy tín để bạn đăng tin bán nhà đất? Và đâu là cách đăng tin đạt nhiều hiệu quả thu hút triệu người xem mỗi ngày? Bài viết này Dream Home sẽ tổng hợp tất cả các cách đăng tin và lưu ý cần thiết cho bạn nhé!

1. Lựa chọn nơi đăng tin bán nhà đất

Với tốc độ phát triển nhanh đến mức chóng mặt của internet, việc đăng tin bán nhà đất trên các website bất động sản đang ngày càng phổ biến rộng rãi và được nhiều người tin dùng. Chọn đúng website uy tín có thế mạnh trong lĩnh vực về bất động sản sẽ giúp tin rao bán nhà đất miễn phí tiếp cận trúng khách hàng, kết nối được nhiều người mua tiềm năng.

Dream Home là một trong những trang web uy tín chuyên về bất động sản – sẽ là một trang web tiềm năng mà bạn đang tìm kiếm cho việc đăng bán căn hộ chung cư hay nhà đất của mình

Ngoài ra, bạn có thể đăng tin bán bất động sản bán căn hộ, đăng tin bán nhà đất qua các kênh truyền thống như báo chí, tờ rơi hoặc ký gửi tại các trung tâm môi giới bất động sản… Các diễn đàn trên google, group hay fanpage về bất động sản trên Facebook cũng là một kênh thông tin hiệu quả giúp người bán kết nối với khách hàng. Ngoài ra, đăng tin ở các diễn đàn trên mạng xã hội cũng giúp người bán tiết kiệm được một khoản chi phí không nhỏ.

Trên các website BĐS thường có hỗ trợ đăng tin rao bán nhà đất miễn phí. Nhưng để tin đăng bán của bạn dễ tiếp cận đến khách hàng hơn, người bán nên chọn các hình thức đăng tin có phí dịch vụ. Đừng tiếc một chút chi phí mà bỏ lỡ việc bài của mình được đăng tin ở vị trí Vip, bởi khu vực này được hiển thị nổi bật, đẹp mắt và thu hút độc giả nhiều nhất. Lượng người đọc và tương tác với sản phẩm đăng bán nhiều cũng đồng nghĩa với nhà của bạn có nhiều cơ hội bán nhanh, bán được giá hơn.

2. Lựa chọn thời điểm đăng tin

Đối với những tin đăng bán căn hộ, nhà đất miễn phí trên các website hay mạng xã hội, quyền quyết định thời gian hiển thị tin đó sẽ phụ thuộc vào người đang quản trị trang web hoặc admin trên fanpage. Tuy nhiên, với các tin đăng bán mà bạn phải trả phí dịch vụ thì bạn có thể lựa chọn giờ đăng tải. Lúc này, việc chọn đúng khung giờ “vàng” chính là tiêu chí quan trọng, giúp tin đăng của bạn tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Ví dụ:

– Khung giờ khoảng 7-9h sáng (đây là thời điểm đa số mọi người chuẩn bị vào giờ làm việc và lướt mạng xã hội để điểm qua một vài tin tức quan trọng)

– 11h30-12h30 (đây là khung giờ nghỉ trưa, nhu cầu tìm kiếm thông tin)

– 20h-22h ( đây là khoảng thời gian thư giãn sau bữa ăn tối, cập nhật tin tức và cùng bàn luận).

3. Hình thức tin đăng

Bố cục: Một tin rao bán căn hộ nhà đất nếu đầy đủ nội dung chi tiết sẽ bao gồm: tiêu đề, nội dung, thông tin liên hệ của người bán và hình ảnh cặn kẽ chi tiết của ngôi nhà cần bán. Tin rao bán nhà đất miễn phí có thể ngắn nhưng chắc chắn phải được viết một cách cẩn thận, tránh cẩu thả dẫn đến sai chính tả, trình bày lộn xộn, viết không được ngắt đoạn, điều đó sẽ làm khách hàng khó nắm bắt thông tin. Ngược lại, nội dung tin đăng bán căn hộ nhà đất nếu chuyên nghiệp sẽ thể hiện được uy tín của người bán nhà, từ đó tạo thêm sự tin tưởng cho khách.

Hình ảnh: Đầu tư vào những bức ảnh căn hộ nhà đất rõ ràng bắt mắt sẽ nhanh chóng chiếm được thiện cảm của người mua giữa hàng trăm, nghìn tin rao bán nhà đất cùng loại. Vì vậy, hãy chụp những bức ảnh tốt, ấn tượng, có độ nét cao để đăng tải. Để tăng thêm độ tin cậy và sức hấp dẫn của sản phẩm đăng bán, người bán nên đưa thêm cả video ngắn quay toàn cảnh và cận cảnh ngôi nhà vào tin rao. Chọn thời điểm chụp vào ban ngày, hãy mở rèm cửa rộng sẽ làm cho hình ảnh ngôi nhà trông tự nhiên và hấp dẫn hơn.

4. Nội dung tin đăng

– Tiêu đề: Tiêu đề của tin rao cần phải ngắn gọn nhưng phải đảm bảo gây ấn tượng với khách hàng. Trong tiêu đề phải có chứa những từ khóa quan trọng, đặc biệt phải nêu bật được nội dung của tin đăng như “bán nhà chính chủ”, “nhà 120m2”, “bán đất thổ cư”…

– Từ khóa thu hút: Khuyến khích nên chèn những từ khóa quan trọng, thể hiện sức hấp dẫn và thu hút ngay từ tiêu đề, ví dụ: Duy nhất, rẻ nhất, hạ giá, chỉ hôm nay… Lưu ý không quên chèn những từ khóa về khu vực, địa điểm xung quanh để người đọc dễ dàng hình dung vị trí đó có phù hợp với nhu cầu của mình hay không.

– Giới thiệu chi tiết: Đầu tư về phần nội dung giới thiệu sản phẩm đăng bán càng chi tiết càng tốt để lôi kéo sự quan tâm của khách hàng. Những nội dung cần phải chú trọng lưu ý những ví dụ như: Loại hình bất động sản cần bán (nhà, đất, căn hộ chung cư…), diện tích, hướng đất, tình trạng pháp lý, giá bán mong muốn và không quên tiện tích xung quanh…

– Thông tin liên hệ: Bao gồm tên của người, số điện thoại và địa chỉ (không bắt buộc) của người bán. Những thông tin này cần được viết rõ ràng, tránh sai sót gây nhầm lẫn để rồi bỏ lỡ mất khách hàng tiềm năng.

5. Những lưu ý khi viết bài đăng tin bán đất để được triệu view mỗi ngày?

1.1 Đừng cẩu thả tin đăng

Nếu lướt qua các danh mục diễn đàn hoặc các trang web rao vặt để đăng tin bán nhà đất online hẳn bạn cũng đã thấy có không ít những tin đăng bán đất vô cùng cẩu thả. Ví dụ như: bài đăng không có hình ảnh, chất lượng hình ảnh kém, quá nhỏ. Thậm chí có những bài đăng sai lỗi chính tả, nội dung thiếu trước hụt sau trông rất mất thẩm mỹ.

Nhiều cuộc khảo sát đã cho ra kết quả ra rằng những tin đăng này luôn bị người đọc lướt qua nhanh mà chẳng cần xem xét bởi nội dung tin đăng một cách cẩu thả cũng là một minh chứng cho việc tin tức đó không xác thực, minh bạch. Do đó, bạn cần phải đặc biệt lưu tâm những điều này nếu muốn tin đăng của mình được nhiều khách hàng để mắt tới nhé.

1.2 Đầu tư nội dung chi tiết cẩn thận và đi kèm hình ảnh chất lượng

Theo lời khuyên tích góp của những người có kinh nghiệm đăng tin bán nhà đất thì bạn nên đầu tư tin đăng của mình về cả nội dung lẫn hình ảnh. Hãy điền đầy đủ các thông tin về căn nhà, mảnh đất như: Kích thước, hướng, vị trí, gần những địa điểm nào… Đặc biệt là hình ảnh chất lượng về căn hộ, khu đất để người mua tiện xem xét. Đừng quên để lại địa chỉ liên hệ của nơi đăng bán hay của bạn và số điện thoại cuối bài đăng để khách hàng tiện liên hệ với bạn nếu có nhu cầu.

1.3 Tạo điểm nổi bật từ ưu điểm của khu đất

Mỗi khu đất đều sẽ có những ưu cũng như nhược điểm riêng. Nếu bạn muốn trở thành một  người bán hàng “thông minh” thì nên nêu bật những ưu điểm của khu đất. Ví dụ: Gần những trung tâm thương mại, trường học, bệnh viện, thuận tiện giao thông, gần quốc lộ,…Hoặc thậm chí là phong thủy tốt cũng chính là điểm mạnh để thu hút nhiều khách hàng quan tâm đến khu đất đang rao bán của bạn.

1.4 Chọn kênh đăng tin bán bất động sản phù hợp với sản phẩm (nhà phố, căn hộ)

Tất nhiên, thời đại hiện nay với sự bùng nổ của công nghệ và internet có vô số kênh đăng cho bạn. Tuy nhiên, để tin đăng bán căn hộ, nhà đất đạt hiệu quả cao nhất bạn không nên chọn đại một vài kênh. Mà hãy xem xét tổng thể nhu cầu của bạn là gì, đặc điểm khu đất, giá cả, đối tượng khách hàng mà bạn đang nhắm đến,…để chọn đúng mục tiêu. Tránh lãnh phí thời gian, công sức.

1.5 Đừng phí thời gian với những địa chỉ không đáng tin cậy

Như đã chia sẻ chi tiết ở trên, rất nhiều người vô tình mắc phải những sai lầm tai hại khi kinh doanh nhà đất nói chung và đăng tin bán bất động sản online nói riêng đó là đăng đại trà nhiều nơi, đăng cho có bài trên mạng. Kết quả cuối cùng thu về lượng tiếp cận với khách hàng vô cùng ít. Đăng tin đã rất lâu và rất nhiều nơi mà chẳng có khách hàng hỏi mua,…

Tiếp sau Dream Home sẽ tổng hợp và tóm gọn chi tiết cho các bạn cách viết tiêu đề sao cho chuẩn nhất nhé!

6. TIÊU ĐỀ tin đăng bán nhà đất, bất động sản:

– Cho thuê, mua bán nhà đất, chung cư, căn hộ, biệt thự, dịch vụ mua bán nhà đất, làm giấy tờ nhà,…

– Thông tin căn hộ, nhà đất ở khu vực nào để người mua có thể phân biệt và dễ dàng ghi nhớ khi tìm kiếm.

– Để topic hiển thị tốt trên kết quả tìm kiếm Google, thì 70 ký tự đầu tiên của tiêu đề topic đếm từ trái qua phải nên chứa các sản phẩm quan trọng cần bán.

Ví dụ tiêu đề topic :

Cần bán căn hộ Cosmo City,mặt tiền đường Nguyễn Thị Thập. Dự án tọa lạc tại vị trí trung tâm chiến lược. Liền kề khu đô thị Phú Mỹ Hưng

Một số lưu ý khi đặt TIÊU ĐỀ TIN ĐĂNG

1. Tiêu đề Đăng tin bất động sản là yếu tố gây sự chú ý đầu tiên.

Nếu không ai nhận ra ý đồ quảng cáo của doanh nghiệp, quảng cáo đó sẽ trở nên vô dụng và chỉ gây lãng phí tiền bạc. Vai trò của câu tiêu đề là thu hút sự chú ý của người đọc bằng cách hứa hẹn một kết quả nào đó. Chỉ khi người đọc có hứng thú với câu tiêu đề thì mới có những nhu cầu mà doanh nghiệp đang muốn đáp ứng.

2. Số người đọc câu tiêu đề thường nhiều gấp năm lần số người đọc kỹ nội dung của bài quảng cáo.

Phần nội dung thường là phần giải thích chi tiết các ý tưởng kinh doanh nhưng nó sẽ bị bỏ qua nếu như người đọc không bị thu hút bởi tiêu đề. Vì vậy, một câu tiêu đề phải chứa đựng được nội dung chính của quảng cáo, gợi lên một điều gì đó hữu ích đối với người đọc.

3. Tiêu đề Đăng tin bất động sản cần phải có sự khác biệt.

Khi đọc báo, đa số độc giả đều đọc qua các câu tựa đề trước tiên, sau đó mới dừng lại ở những bài mình quan tâm. Theo một số nghiên cứu, khách hàng thường liên lạc với ít nhất bảy doanh nghiệp có gửi quảng cáo cho họ bằng thư điện tử trước khi sẵn sàng mua hàng. Điều đó cũng có nghĩa là doanh nghiệp cần phải làm câu tiêu đề sao cho tạo được sự khác biệt so với hàng loạt thư điện tử khác mà khách hàng nhận được mỗi ngày.

4. Tiêu đề Đăng tin bất động sản phải là một lời hứa.

Một tiêu đề phải như một lời hứa hẹn, gợi ra việc đáp ứng một nhu cầu nào đó mà khách hàng đang quan tâm, phải đưa ra một giải pháp đối với những bức xúc của khách hàng.

5. Tiêu đề Đăng tin bất động sản phải có vẻ giống một mẩu tin.

Khách hàng luôn bị thu hút bởi những cái mới lạ, có tính thời sự. Nhưng tiêu đề không nhất thiết phải nói lên điều gì đó mới mẻ, mà chỉ cần tạo ra một ấn tượng, kích thích sự tò mò của khách hàng.

6. Tiêu đề Đăng tin bất động sản dài (tối đa 70 ký tự) tốt hơn tiêu đề ngắn.

Các nghiên cứu cho thấy những tiêu đề dài thường giúp doanh nghiệp bán được hàng nhiều hơn so với các tiêu đề ngắn. Lý do là một tiêu đề dài có sức thuyết phục và ảnh hưởng lớn hơn một tiêu đề ngắn. Nhưng cần chú ý là, một tiêu đề tốt nhất không nên dài quá 70 ký tự!

7. Sử dụng một số từ ngữ lôi cuốn.

Đó là những từ khơi dậy sự tò mò của khách hàng như “làm thế nào”, “tại sao”. Những từ khác có sức hấp dẫn không kém là “miễn phí”, “mới”.

8. Sử dụng các từ khóa trong tiêu đề.

Đó là những từ then chốt và thường nằm trong phạm vi bốn từ đầu của một tiêu đề. Việc chọn ra những từ “đắt” để mở đầu tiêu đề sẽ làm cho nó dễ dàng xuất hiện và xuất hiện thường xuyên hơn khi khách hàng muốn tìm thông tin từ các trang web tìm kiếm (search engine).

9. Sử dụng chữ thường, chữ hoa một cách thích hợp.

Tốt nhất nên viết một tiêu đề với tất cả các từ được bắt đầu bằng một chữ hoa, còn các chữ còn lại là chữ thường. Cách viết này sẽ làm cho tiêu đề dễ đọc hơn và có sự khác biệt với những tiêu đề được viết cùng một kiểu chữ hoa hay chữ thường.

10. Có thể đưa ra một giá trị thể hiện bằng con số trong tiêu đề.

Các con số có tác dụng rất tốt trong các tiêu đề. Những con số sẽ tạo ra sự tin cậy và một hình ảnh chính xác cho câu tiêu đề. Số lẻ thường gây sự chú ý tốt hơn số chẵn (riêng số 10 là một số chẵn ngoại lệ).

NỘI DUNG bài đăng tin bán nhà đất, bất động sản:

– Nội dung cần có bố cục hài hòa, trình bày dễ nhìn cho người mua. Nội dung cần Tập trung vào từng nhu cầu cụ thể của Khách hàng mục tiêu.

Ví dụ: Đăng tin bất động sản nhắm vào đối tượng MUA ĐỂ Ở cần có những Nội Dung mà người mua để ở quan tâm như công viên cây xanh, khu vui chơi giải trí, trường học, bệnh viện,…có thuận tiện, thuận lợi hay không? Khu vực có an ninh khép kín hay không? .v.v.

Còn Đăng tin bất động sản nhắm vào đối tượng MUA ĐỂ ĐẦU TƯ họ sẽ quan tâm đến các YẾU TỐ CHỜ, YẾU TỐ TĂNG GIÁ, KHẢ NĂNG SINH LỜI, THANH KHOẢN,…

– Thông tin liên hệ: người bán, địa chỉ, Hotline, Viber, Zalo,… nên cập nhật đầy đủ ở đầu & cuối topic.

HÌNH ẢNH tin đăng bán nhà đất, bất động sản:

– Hình nhà, căn hộ, đất,… cần chụp mẫu thật tăng giá trị tin tưởng, mô tả chi tiết: diện tích, khu vực, đường, hướng, giấy tờ pháp lý,…

TỪ KHÓA/KEYWORDS tin đăng bán nhà đất, bất động sản:

– TAG là tập hợp những cụm từ khóa liên kết các topic có cùng nội dung, sản phẩm lại với nhau tạo nên vòng kết nối giúp cho người mua cũng như Google tìm kiếm bài viết của bạn dễ dàng hơn.

– Chọn và TAG đúng các từ khóa phù hợp một cách hợp lý và có liên quan nhất đến với nội dung, sản phẩm đang bán trong topic rất quan trọng.

Nguồn: copy

BForum - The world's leading Blockchain Forum mywebsite.vn